Search

นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ ขยับ 'เน็กซัส' กับ New Normal ที่จับต้องได้ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

taiso.prelol.com

วันจันทร์ ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

ผู้บริหารสาวเก่ง นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พร็อพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ไม่ปล่อยให้เวลาเดินไปแบบสูญเปล่า เพราะเชื่อว่าโอกาสมีอยู่ในทุกสถานการณ์การตลาด เพียงแต่ใครจะมองเห็นและคว้าไว้ได้เร็วและทันแค่ไหน จึงลุกขึ้นมาทำแคมเปญการขายในช่วงเวลาที่ท้าทาย ของการแพร่ระบาดโควิด-19 เผยขณะที่ผู้ประกอบการต้องประหยัดเงิน แต่เรายังต้องไปต่อ ระดมความคิดคนในองค์กร จนเกิดเป็นออนไลน์แคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำ
กว่าทุน” ซึ่งแม้ไม่รู้ว่าจะมีการตอบรับที่ดีแค่ไหน และการลงทุนครั้งนี้จะได้อะไรกลับมา แต่สิ่งที่รู้คือเราต้อง “ลองเรียนรู้ไปด้วยกัน”

นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กล่าวว่า เน็กซัสจัดแคมเปญต่างๆ เหล่านี้ออกมาหลายแคมเปญตลอดช่วงระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมือง ณ ปัจจุบัน ประกอบกับมาตรการรัฐที่ยังอยู่ในช่วง Lock Down เพื่อช่วยเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งอาจจะส่งผลต่อธุรกิจที่สะดุดในทุกภาคส่วน ดังนั้น เรามีหน้าที่คิดและปรับเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินต่อไป อาทิ ปรับมาทำการตลาดการขายแบบ Online กับ แคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” ซึ่งหากพูดถึงแคมเปญนี้เรามีเวลาทำงานจริง ๆ แค่ 2 สัปดาห์กับความทุ่มเทและพลังงานทั้งหมดของทีมงานที่ใส่ใจทำอย่างเต็มกำลัง สิ่งที่ทุกคนมักถามคือ ยอดขายทำได้เท่าไร เราตอบได้เลยว่าในฐานะเอเจ้นท์ เรื่องยอดขายภายใน 2 สัปดาห์ ภายใต้เงื่อนไขคือ ไม่มีงบประมาณ เพราะทางดีเวลลอปเปอร์ไม่สามารถจัดสรรงบการตลาดให้ได้ ทำให้รายได้ที่เน็กซัสจะได้จากแคมเปญนี้ มาจากความพยายามในการปิดการขายให้ได้เท่านั้น ซึ่งยอดขายในแคมเปญนี้ เราทำได้ประมาณ 50 ล้านบาท แต่สิ่งที่มีมูลค่าอีกด้านหนึ่งที่เมื่อถูกตีออกมาเป็นราคา คาดว่าน่าจะเกินกว่า 100 ล้านบาท คือ เรื่องของ Brand และ Team Learning Curve การเรียนรู้แบบก้าวกระโดด


เมื่อถามต่อว่า Brand และ Team Learning Curve ที่ถูกตีมูลค่าออกมากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเน็กซัส สามารถทำได้ภายใน 2 สัปดาห์ คืออะไรนั้นนลินรัตน์ กล่าวว่า การเรียนรู้แบบรวดเร็วและเร่งรัด ที่สำคัญเราต้องมี พาร์ทเนอร์ หากจะถามว่าได้อะไรกลับมาบ้างนอกจากยอดขายนั้น ข้อแรก เราได้เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าจากหลายๆ แบรนด์ ในราคาพิเศษอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และสามารถสอบถามข้อมูลโครงการต่างๆ จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายที่ครบถ้วนและตรงไปตรงมาได้ในที่เดียว ซึ่งจะประหยัดเวลาในการหาข้อมูลเองไปได้มาก ข้อที่สอง โลกจากภายนอก Speed up ด้วยพาร์ทเนอร์ เพราะว่าเราไม่สามารถทำทุกอย่างคนเดียวได้ ดังนั้น การมีพาร์ทเนอร์ที่ดี ทำให้เราไปได้เร็วขึ้น พาร์ทเนอร์ในที่นี้คือ สื่อมวลชน ดิจิทัลเอเจนซี่ ดีเวลลอปเปอร์ ที่พร้อมประสานงานกับเราแบบทันท่วงที อาทิ การได้ Home.co.th มาช่วยในการเผยแพร่การ live สดขายของให้กับแคมเปญนี้ ล้วนทำได้และผ่านไปด้วยดี เพราะการมีพาร์ทเนอร์ที่ดีนั่นเอง

ข้อที่สาม เราได้เรื่อง Brand Awareness หรือการรับรู้เกี่ยวกับตัวเน็กซัสเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากเปรียบเป็นกราฟ เรียกได้ว่าพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะมีคนรู้จักเน็กซัสเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ จากสื่อมวลชน มีดีเวลลอปเปอร์ติดต่อเข้ามาเองเกิน 15 ราย อีกทั้ง ยังได้ฐานลูกค้าในแอพฯ Line Official เพิ่มมากขึ้นอีกกว่า 2,000 คน Connection เหล่านี้เพิ่มกลับในฝั่ง Soft Side แบบเกินคาด และทำได้ดีภายใต้ระยะเวลาที่จำกัด ซึ่งจุดนี้ต้องขอบคุณสถานการณ์ที่นำพาให้เราไปได้ถึงจุดหมายได้เร็วแบบ Fast Forward

ข้อสุดท้าย โลกจากภายใน คือ พนักงานในองค์กร การนำพาองค์กรให้ไปด้วยกันแบบน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก เพราะไม่ว่าในภาวะวิกฤติใดก็ตาม หากมีความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน (Empathy) ที่แท้จริง เราจะนำพาองค์กรไปรอดได้ ในขณะที่พนักงานในองค์กรเหนื่อย แต่ไม่ได้รู้สึกกดดัน กลับมีแต่คำว่าสนุก เพราะความเข้าใจ นำไปสู่
การ “ใช้ใจทำ” จะเห็นได้ว่าเรามีชิ้นงานโฆษณาออกมาในช่วง 2 สัปดาห์เกินกว่า 30 ชิ้นงาน ซึ่งพนักงานทำกันเองภายใน พนักงานขายต้องรอสแตนด์บายพร้อมที่จะวิ่งไปทุกโครงการที่มีลูกค้าติดต่อเข้ามา ซึ่งในแคมเปญแรกมีกว่า 85 โครงการ เลยทีเดียว สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากทุกคนไม่ช่วยกัน

“แม้ว่าท่ามกลางการทำงานที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบนัก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ต้องยอมรับว่านอกจากข้อดีก็ยังมีข้อบกพร่องที่พร้อมจะเรียนรู้กันต่อไป เน็กซัส จึงเตรียมจัดงาน “รวมพล” ซีรี่ส์ ขึ้น โดยจะจัดอีก 5 ซีรี่ส์ ภายใน 2 เดือนนี้ (มิถุนายน-กรกฎาคม) โดยซีรี่ส์ต่อไป คือ “รวมพลคนลาดพร้าว” คอนโดฯดีสุด ราคาหลุดโลก จะจัดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายน 2563 โดยจะมีคอนโดมิเนียมบนเส้นถนนลาดพร้าว มาให้ลูกค้าได้เลือกดูอย่างจุใจแน่นอน”

และนี่คือ อีกตัวอย่างหนึ่งของธุรกิจเอเจนซี่ ที่แม้ไม่ได้เป็นเจ้าของสินค้าเอง ไม่ได้ผลิตของออกมาขายได้เอง แต่ว่าใช้ Knowhow ที่มี มาพร้อมกับการปรับตัวที่เร็ว มองตัวเองจากภายในเพื่อให้รู้ว่าอะไรคือตัวตนที่แท้จริงของธุรกิจตัวเอง แล้วก็เดินหน้าต่อไป อีกหนึ่งเรื่องดีๆ ที่จับต้องได้ภายใต้ภาวะ “New Normal” ของ “เน็กซัส”

Let's block ads! (Why?)



"มองเห็นได้" - Google News
June 01, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2Xk41UZ

นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ ขยับ 'เน็กซัส' กับ New Normal ที่จับต้องได้ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"มองเห็นได้" - Google News
https://ift.tt/2KEOqs2
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/2A5APrD

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ ขยับ 'เน็กซัส' กับ New Normal ที่จับต้องได้ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.