Search

สัมผัส TNGA โลกใหม่ของโตโยต้า ใน... 'Toyota Corolla Cross' - Businesstoday

taiso.prelol.com

รถยนต์ในกลุ่มอเนกประสงค์ (เอสยูวี) ประเภทนี้สำหรับ โตโยต้า ในประเทศไทยถือว่าเป็นผู้เล่นที่เปิดตัวลงสู่ตลาดช้ากว่า ขณะที่คู่แข่งในตลาดนำหน้าไปหลายปีและปรับโฉมไปแล้วหลายรุ่น แต่มาช้ายังดีกว่าไม่มา เพราะถือเป็นเทรนด์ของตลาดและผู้บริโภคที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง วันที่ 9.. 2563 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส (Toyota Corolla Cross) ได้เปิดตัวลงสู่ตลาดเป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย พร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่ว่า “A New Journey…ให้ชีวิตเดินทาง พร้อมการนำบุคลิกความโดดเด่นของโตโยต้า โคโรลล่า ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกของโตโยต้านับตั้งแต่การเปิดตัวรถโคโรลล่ารุ่นแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2509 และเป็นรถที่ขายดีที่สุดของโตโยต้า ปัจจุบันขายมาแล้ว 150 ประเทศทั่วโลก ด้วยยอดขายสะสม 48 ล้านคัน  มาพัฒนาให้เกิดเป็นรถยนต์อเนกประสงค์คันนี้

โตโยต้า โคโรลล่า ครอส เป็นผลิตภัณฑ์อีกรุ่นหนึ่งที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) และระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense) ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าในวันนี้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

Toyota Corolla Cross

โดดเด่นเรื่องสมรรถนะ

- Advertisement -

หลังจากที่ได้ลองขับในรถยนต์เอสยูวีรุ่นล่าสุดของโตโยต้าแล้ว ที่อยากจะเล่าให้ฟังถึงความน่าสนใจของรถยนต์คันนี้คือเรื่องสมรรถนะ ซึ่งรุ่นที่ได้ลองขับในครั้งนี้คือรุ่นท็อปสุดอย่าง Hybrid Premium Safety ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด เจเนอเรชันที่ 4 โดยเป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 2 ตัว อีกทั้งแบตเตอรี่แบบ Nickel-Metal Hydride ที่มีขนาดเล็กลง แต่เก็บประจุไฟฟ้าได้เร็วขึ้น และพัฒนาระบบระบายความร้อนใหม่ ทนทานและประหยัดยิ่งขึ้น ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อม Shift Lock รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ อี 20

อารมณ์ความรู้สึกต้องบอกเลยว่า อัตราเร่งทุกย่านความเร็ว ตอบสนองได้ดีถึงอกถึงใจแบบผู้ดีในเมืองที่ไม่ได้กระโชกโฮกฮากเสียทีเดียว แต่มีความน่าสนใจอยู่ที่การกดคันเร่งและการสั่งการการทำงานไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ราบลื่น ไม่มีจังหวะหยุดคิดตั้งแต่ออกตัว ขณะที่เมื่อรอบความเร็วเริ่มติดลมบนที่ราว 60-100 กม./ชม. นั้น เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าถูกคิดคำนวณผสมผสานเพื่อเสริมกำลังให้ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากสมรรถนะของอัตราเร่งแล้ว เรื่องเบรกๆ หยุดๆ ยังมีความละมุนนุ่มนวลอย่างลงตัว เมื่อคุณทยอยเพิ่มน้ำหนักการเบรกขึ้นเรื่อยๆ มีจังหวะการตอบสนองที่ให้สัมผัสความรู้สึกดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป จนทำให้หัวทิ่ม มีความไล่ระดับจาก 1-10 ของน้ำหนักได้ละเอียด

ที่ไม่กล่าวถึงเลยไม่ได้คือ ช่วงล่างของสถาปัตยกรรมโครงสร้าง TNGA ที่ทำให้ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส สมบูรณ์แบบลงตัวมาก ด้วยการยึดเกาะถนนที่ดี แน่นหนึบ และจังหวะการโยนตัวไม่ว่าจะนั่งในตำแหน่งไหนในรถยนต์คันนี้ ก็ถือได้ว่าให้อารมณ์ความมั่นใจและความสบายไปพร้อมๆ กัน รวมถึงความแม่นยำของพวงมาลัยและน้ำหนัก ไม่เบาไปและไม่หนักไป สบายๆ

Toyota Corolla Cross

การออกแบบดีไซน์

จุดนี้ถือเป็นสิ่งที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด ภายหลังการเปิดตัวมา โดยเฉพาะในส่วนด้านหน้าซึ่งก็เป็นรสนิยมความคิดเห็นเฉพาะตัวของแต่ละท่านก็แล้วกันในมุมมองความเห็นส่วนตัว มองว่าพอไปได้ ไม่ได้แย่หนักหนานักแต่ที่ชอบเลยคือส่วนด้านท้ายและด้านข้างของรถยนต์คันนี้ที่ดูลงตัวทุกสัดส่วน

ภายในห้องโดยสารมีความพรีเมียม ใช้วัสดุบุนุ่มและการวางตำแหน่งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ง่ายและสะดวก ซึ่งหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay และ Toyota T-Connect ส่วนด้านเบาะที่นั่งในตำแหน่งผู้ขับขี่ให้ทัศนวิสัยชัดเจน ตำแหน่งเสาเอและมุมหูช้างที่เป็นกระจกช่วยเพิ่มระยะการมองเห็นได้ดียิ่งขึ้น ส่วนตำแหน่งที่นั่งด้านหลัง ในฐานะคนมาทีหลังที่มองเห็นข้อบกพร่องหรือจุดบอดของคู่แข่งในระดับเดียวกัน ซึ่งตำแหน่งที่นั่งด้านหลัง โตโยต้า โคโรลล่า ครอส กว้างขวาง มีระยะช่องว่างของศีรษะ (เฮดรูม) และช่องวางขา (เลกรูม) แบบเหลือเฟือ ที่เด่นอีกจุดคือ ประตูท้ายเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์เปิดปิดฝาท้ายไฟฟ้าแบบ Kick Activated รวมถึงพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายใหญ่โต

Toyota Corolla Cross

จัดเต็มระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense) ใน โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ต้องบอกเลยว่าจัดเต็ม อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ (Lane Departure Alert with Steering Assist) ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ พร้อมช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน (Dynamic Radar Cruise Control with Lane Tracing Assist) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) รวมทั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมมุมมองแบบ 3 มิติ (Panoramic View Monitor) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) และถุงลมเสริมความปลอดภัย ระบบ SRS 7 ตำแหน่ง (Air Bags)

สรุป

โดยรวมแล้ว โตโยต้า โคโรลล่า ครอส (Toyota Corolla Cross) เด่นเรื่องเทคโนโลยีไฮบริดพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ที่แข่งขันได้กับคู่แข่งในตลาดเวลานี้ที่มีทั้งเครื่องใหญ่กว่าและเล็กกว่า แต่ถ้าเป็นเครื่องไฮบริดตัวเลือกน้อย ส่วนระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีอื่นๆ ภายในรถยนต์คันนี้ดูโดดเด่นพอสมควร แต่ที่น่าสังเกตคือ ราคา  ซึ่งรุ่นที่ได้ลองขับครั้งนี้คือรุนท็อปสุดราคา 1.19 ล้านบาท และถ้าเป็นรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดตัวเริ่มต้นที่ราคาเหนือกว่า 1 ล้านบาท แต่ถ้าราคาไม่ใช่ปัญหาสำคัญคุณแล้วละก็การได้สัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์สถาปัตยกรรมโครงสร้าง TNGA ที่เรียกว่าเป็นโลกใหม่ของโตโยต้า คันนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดราคา-สเปค Toyota Corolla CROSS อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกที่ไทย

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross

Let's block ads! (Why?)



"มองเห็นได้" - Google News
August 30, 2020 at 06:08AM
https://ift.tt/2QFOgDq

สัมผัส TNGA โลกใหม่ของโตโยต้า ใน... 'Toyota Corolla Cross' - Businesstoday
"มองเห็นได้" - Google News
https://ift.tt/2KEOqs2
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/2A5APrD

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สัมผัส TNGA โลกใหม่ของโตโยต้า ใน... 'Toyota Corolla Cross' - Businesstoday"

Post a Comment

Powered by Blogger.