ด้าน 'ดีแทค' แจ้งตลาดลูกค้าไตรมาสแรก หาย 1 ล้านราย กสทช.จูง 6 โอเปอเรเตอร์สร้างมั่นใจประชาชน พร้อมให้กดรับสิทธิโทรฟรีทุกเเครือข่าย 100 นาทีเริ่มวันนี้วันแรก พร้อมเผยยอดคนรับสิทธิเน็ตฟรี 10 กิกคาดจบที่ 16 ล้านเลขหมาย ด้าน“โอเพ่นซิกเนล”เผยตัวเลขการเข้าถึง 4จีในไทยทะลุ 90% ชี้เอไอเอสได้คะแนนนำโด่ง
มาตรการช่วยเหลือประชาชนในด้านบริการโทรคมนาคม ทั้งอัพเน็ตมือถือ เน็ตบ้านฟรี รวมถึงมาตรการล่าสุดที่จะเริ่มวันนี้ โทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย ดูเหมือนจะเริ่มส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแล้วอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะระบบพรีเพด ที่รายได้ต่อเลขหมายของแต่ละค่ายมือถือลดลงมากกว่า 50%
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมาตรการให้ความช่วยเหลือบริการโทรคมในช่วงที่ผ่านมา สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช) พบข้อมูลว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โอเปอเรเตอร์ขาดกระแสเงินสดอย่างหนัก เพื่อนำไปประกอบกิจการและจ่ายเงินเดือนพนักงาน
ในช่วงปกติ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส จะมียอดการเติมเงินเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 140 ล้านบาท ปัจจุบันลดลงไปเหลือ 50 ล้านบาท
บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทคมียอดอยู่ที่ 20 ล้านบาทลดเหลือไม่ถึง 5 ล้านบาท และ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น หรือทรู อยู่ที่ 90 ล้านบาท ลดลงไปเหลือเพียง 30 ล้านบาทเท่านั้น ประกอบกับโอเปอเรเตอร์ยังมีภาระการจ่ายหนี้เป็นค่าใบอนุญาต 4จี และ5จี ที่ประมูลกันไป
"ลงไป" - Google News
May 01, 2020 at 07:36AM
https://ift.tt/2WdpD3z
พิษโควิดทุบลูกค้าค่ายมือถือ 1 เดือน ยอดรายได้เติมเงินลดวูบมากกว่า 50% - กรุงเทพธุรกิจ
"ลงไป" - Google News
https://ift.tt/2W5r8kp
Bagikan Berita Ini
0 Response to "พิษโควิดทุบลูกค้าค่ายมือถือ 1 เดือน ยอดรายได้เติมเงินลดวูบมากกว่า 50% - กรุงเทพธุรกิจ"
Post a Comment